Thị trường ô tô đang hứa hẹn dậy sóng với loạt thương hiệu Trung Quốc tung dự án lắp ráp, phân phối. Nhiều doanh nghiệp cũng đang rầm rộ triển khai phân phối tại Việt Nam.
Haval H6
Haval H6 cùng phân khúc với Mazda CX-5 hay Honda CR-V. Xe có chiều dài 4.653 mm và rộng 1.886 mm. Động cơ xe có tùy chọn máy xăng 1.5L tăng áp hoặc 2.0L tăng áp, công suất lần lượt 169 mã lực và 224 mã lực.
OMODA 5
OMODA 5 vẫn được marketing tại Việt Nam trong suốt nhiều tháng qua. Theo dự kiến, mẫu xe này sẽ được lắp ráp vào năm 2024. Tại Việt Nam sẽ có chút khác biệt so với phần lớn thị trường khác bởi không sử dụng logo Chery ở trên xe. Động cơ OMODA 5 sẽ có tùy chọn xăng và điện. Máy xăng có thể là loại 1.6L tăng áp, công suất 197 mã lực. Thông số động cơ điện hiện chưa được công bố.
JEACOO 7
Chiếc xe JEACOO 7 lộ diện trên đường phố Trung Quốc cho thấy thiết kế vuông vức và góc cạnh. Nội thất xe tối giản nút bấm giống xe điện. Tại Trung Quốc, động cơ xe là máy xăng 1.6L tăng áp hoặc có tùy chọn hybrid.
QingLing Taga
Mẫu bán tải Trung Quốc này mượn nhiều công nghệ từ Isuzu D-Max. Xe có kích thước dài 5.660 mm và rộng 1.885 mm, tức là dài hơn cả Ford Ranger. Trang bị nội thất đơn giản với thiết kế tổng thể có nhiều điểm giống D-Max. Động cơ của xe cũng lấy từ D-Max, là loại 3.0L, công suất 129 mã lực, mô-men xoắn 280 Nm, kết hợp số sàn 5 cấp.
Haima 7X, 7X-E và 8S
Haima bắt đầu làm showroom tại Hà Nội và trưng bày mẫu MPV có tên 7X. Mẫu xe này có chiều dài 4.815 mm và rộng 1.874 mm, sẽ cạnh tranh với các xe Mitsubishi Xpander hay Toyota Veloz. Động cơ có tùy chọn máy 1.5L và 1.6L tăng áp. Theo thông tin từ trang chủ của nhà phân phối xe Haima, đơn vị này sắp tới sẽ đưa thêm cả mẫu 7X-E (phiên bản chạy điện) và mẫu SUV có tên 8S tới Việt Nam. Haima 8S sẽ cạnh tranh với Mazda CX-5, Hyundai Tucson và Honda CR-V khi xét về phân khúc.
Theo Autonet