trainghiemxe.noidung@gmail.com

 

  • Gói tuỳ chọn thể thao nâng cấp trên Cayenne 2015 làm cho chiếc xe thú vị hơn khi chạy. Tuy nhiên để có được cảm giác này thì khách hàng cũng phải chi ra một lượng kha khá tài chính.

    • DSC08260_Fotorresized_
    • DSC08278_Fotorresized_
    • DSC08279_Fotorresized_
    • DSC08292_Fotorresized_
    • DSC08374_Fotorresized_
    • DSC08378_Fotorresized_
    • DSC08381_Fotorresized_
    • DSC08401_Fotorresized_
    • DSC08413_Fotorresized_
    • DSC08414_Fotorresized_
    • DSC08415_Fotorresized_
    • DSC08417_Fotorresized_
    • DSC08514_Fotorresized_
    • DSC08534_Fotorresized_
    • DSC08537_Fotorresized_
    • jquery slider
    • DSC08551_Fotorresized_
    DSC08260_Fotorresized_1 DSC08278_Fotorresized_2 DSC08279_Fotorresized_3 DSC08292_Fotorresized_4 DSC08374_Fotorresized_5 DSC08378_Fotorresized_6 DSC08381_Fotorresized_7 DSC08401_Fotorresized_8 DSC08413_Fotorresized_9 DSC08414_Fotorresized_10 DSC08415_Fotorresized_11 DSC08417_Fotorresized_12 DSC08514_Fotorresized_13 DSC08534_Fotorresized_14 DSC08537_Fotorresized_15 DSC08543_Fotorresized_16 DSC08551_Fotorresized_17
    wowslider.net by WOWSlider.com v8.6

    Người không tinh tế và quan sát kỹ khó mà nhận ra những thay đổi ở từng chi tiết của Cayenne 2015, tổng thể của chiếc xe nhìn không có thay đổi về kích thước lẫn những đường nét cơ bản của phiên bản 2014. Nhưng nếu đặt 02 phiên bản cạnh nhau để so sánh thì lại nhận ra khá nhiều thứ thay đổi ở tiểu tiết. Mặt trước của Cayenne phiên bản nâng cấp 2015 có những thay đổi như mặt ca-lăng được mở rộng, có chiều cao bằng với hai hốc gió ngoài và tạo một khối âm hết vào ốp cản, và tất cả đều sử dụng mặt lưới nhựa vuông thô to như Cayenne Turbo 2014 dồi dào cho việc lấy không khí vào khoang động cơ, hai hốc gió ngoài khá ấn tượng với vè nhựa đen ốp đón gió khí động học, kèm với đèn led chiếu ngày thanh mảnh hơn. Đèn pha có chút điều chỉnh không thuôn mềm như giọt nước mà hơi vát cạnh tạo độ sắc của đèn, bản tiêu chuẩn thì đèn pha là Bi-xenon nhưng chiếc xe này đã được thay thế đèn pha led theo góc lái trong gói chọn thêm.

    bán xe cayenneNắp ca-pô được thiết kế hoàn toàn mới với việc mở rộng gần hết ra tới ốp hông trước và ôm vào đèn pha, nắp ca-pô xuất hiện thêm hai đường gân nữa tạo vẻ cứng cáp và thể thao hơn. Hông xe gần như được giữ nguyên ngoại trừ một chút thay đổi nhỏ là không còn đèn xi-nhan tích hợp giữa đường nối của ốp hông với ốp cản trước của phiên bản 2014.

    Phần sau của Cayenne 2015 tinh tế và thanh thoát, đèn đuôi được gọt thon sắc xảo hơn, không xệ và nặng nề như kiểu cũ, đèn xi nhan tích hợp trên ốp cản thay đổi dẹp và dài, không còn kiểu hình thang ngược như trước. Theo tiêu chuẩn thì Cayenne được trang bị ống xả đơn đối xứng nhưng chiếc xe đã được gắn ống xả kép tròn đối xứng trong gói chọn thêm, cũng vậy la-zăng tiêu chuẩn 18 inch được thay thế bằng la-zăng 21 inch thiết kế kiểu 911 Turbo.

    bán xe cayenneKhoang ca-bin vẫn là những thiết kế quen thuộc và hầu như không đổi như. Chỉ có một chút là vô-lăng thể thao 03 chấu của Cayenne 2015 là thiết kế mới khá hay và chi tiết, khi cụm phím chức năng được tích hợp thiết kế âm vào các chấu vô-lăng. Âm thanh giải trí của bản tiêu chuẩn chỉ là CD có chức năng MP3 nhưng đã được thay thế bằng gói âm thanh Bose nghe hay với giá 69,6 triệu đồng có giao diện Bluetooth với thiết bị ngoài. Điều hoà tiêu chuẩn cũng được thay thế bằng điều hoà tự động 04 vùng. Hàng ghế sau ngồi khá rộng, gập kiểu 40/20/40 để tăng dung tích chứa đồ, ghế sau có thể trượt và thay đổi góc ngả.

    bán xe cayenneXe trang bị tiêu chuẩn gồm: Hệ thống quản lý hợp lực kéo PTM, dẫn động bốn bánh chủ động với ly hợp đa đĩa điều khiển điện tử, thắng vi sai tự động ABD và hệ chống trượt ASR, hệ thống kiểm soát độ ổn định PSM và chống bó cứng ABS. Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc và đổ dốc. Túi khí cho hàng ghế trước và túi khí rèm, túi khí đặt tại các trụ của xe. Bốn bánh đều trang bị thắng đĩa hiệu suất cao sử dụng 6 pít-tông cho bánh trước và 4 pít-tông cho bánh sau. Ngoài ra những trang bị chọn thêm đáng chú ý như: Gói cảm biến trợ lực lái theo tốc độ, bộ la-zăng 21 inch kiểu 911, ống xả thể thao, âm thanh vòm Bose kết hợp CDR-Plus, ghế trước điều chỉnh 14 hướng có nhớ, điều hoà không khí 4 vùng độc lập, đèn pha led chiếu theo góc lái.

  • SONY DSC

    Tác giả Quốc Huy

    Phiên bản Cayenne tiêu chuẩn trang bị động cơ V6 3.6L có công suất 300 mã lực, sử dụng hộp số 8 cấp Tiptronic S. Ngay khi ngồi vào ghế lái đã dễ dàng chọn được vị trí lái ưng ý nhất nhờ điều chỉnh nút tích hợp 14 hướng và chỉnh vô –lăng vừa tầm cao. Tầm quan sát từ ghế lái ra phía trước và bên hông là rất tốt. Bệ cần số cần số trung tâm cao và dốc đúng chất của một chiếc xe thể thao. Các nút chỉnh chế độ chạy, phím chức năng đều nằm trên bệ trung tâm, thao tác dễ dàng cơ động ngay trong tầm tay, không ảnh hưởng nhiều đến tầm quan sát phí trước khi chỉ cần liếc nhẹ ngay trong tầm mắt để thao tác. Là một chiếc xe thiên hướng thể thao mạnh mẽ nên tất nhiên có đủ những chế độ chạy (Normal – Sport – M).

    bán xe cayenneDù khởi đầu của buổi test làm quen với chiếc xe ở chế độ normal, nhưng đã cảm thấy sự mạnh mẽ của động cơ và mượt mà tăng tốc, chiếc xe có cách âm tốt nhưng tiếng ống xả thể thao cũng vẫn cảm nhận quá rõ gây sự kích thích thú vị. Trong phố thì chạy Normal là quá đủ và tiết kiệm thêm nhiên liệu, hai nữa là vòng tua không được đẩy lên cao nên sẽ dễ chịu hơn với người khó tính. Xe được trang bị thêm điều hoà 4 vùng khiến cho khoang ca-bin nhanh chóng hạ thấp nhiệt độ, từng vị trí có thể điều chỉnh tốc độ gió và nhiệt độ vùng cục bộ, có cả hộp gạt tàn thuốc trên cửa đóng mở bằng cơ rất tinh tế mượt mà được bọc bằng da.

    bán xe cayenneRa khỏi nội ô bắt đầu vào cao tốc, chiếc xe được chuyển qua chế độ thể thao với nút bấm ngay trên bệ trung tâm, ống xả thể thao với nút bấm cũng được kích hoạt, chiếc xe thay đổi hẳn tâm tính và phản ứng ngay với những cú nạp ga đầu tiên, kèm tiếng ống xả thể thao gầm lên rất đặc biệt, tạo nên một sự kết hợp kích thích cho người lái, ống xả thú vị đặc biệt khi có những âm thanh như nén lại và bung nổ giống pháo khá rõ ràng sau những cú hồi ga hay chuyển số. Hộp số 8 cấp Tiptronic quá mượt mà và hoạt động hiệu suất cao dưới sự điều khiển của máy tính phối hợp với chân ga, khiến cho người lái không phải đợi chờ mỗi khi nạp ga mà động lực của động cơ được truyền xuống ngay lập tức các bánh xe để tăng tốc.

    bán xe cayenneChạy trên cao tốc tăng trả nhiều mức ga mới cảm thấy sức mạnh và sự phản hồi của động cơ, không cần quá lâu để Cayenne có tốc độ theo quy định 120km/h, lúc này chân ga còn khá nhiều và Cayenne đáng là kẻ dẫn đầu trên đường trường. Việc chuyển làn nhanh nhạy và rất tự tin ở tốc độ cao là đặc sản của Porsche và Cayenne không ngoại lệ. Hơn nữa việc trang bị thêm gói trợ lực cảm biến tốc độ làm cho chiếc xe khá đầm chắc tuyệt vời ở tốc độ cao lẫn sự ổn định, không những thế với đường kính vô-lăng nhỏ nên cảm giác phản ứng chính xác từ vô lăng tuyệt vời.

    Sau vô-lăng Cayenne cung đường đèo Bảo Lộc bỗng trở nên thú vị ở những khúc cua gắt. Hệ dẫn động bốn bánh toàn phần kết hợp hệ thống kiểm soát độ ổn định PSM đưa chiếc xe vào và thoát góc cua an toàn, hơn nữa hệ thống phanh hiệu suất cao tiêu chuẩn 6 pít-tông đĩa phanh đường kính 350mm cho bánh trước và 4 pít-tông đĩa đường kính phanh 330mm bánh sau quá hiệu quả giúp ngắn quãng phanh. Động cơ mạnh mẽ giúp gia tăng đột ngột tốc độ vượt xe khá nhanh và giảm tốc cũng nhanh với phanh trong những khúc cua khá an toàn để rồi lại tận hưởng thứ âm thanh mê hoặc của ống xả.

    bán xe cayenneChạy on-road mà không thử một chút off-road với Cayenne thì hơi uổng, thế là lại men theo con đường nhỏ quanh co dẫn vào đồi chè với những cơn mưa bất chợt kiểu thời tiết Lâm Đồng khiến cho nền đường có chỗ nhão nhoẹt nhưng không đủ làm khó cho Cayenne, cảm giác chinh phục lại càng thú vị. Khung cảnh bạt ngàn xanh ngát của các đối chè nối tiếp với những con đường mòn hiện lên những sõng lưng trâu bởi vệt bánh xe tải cày xéo, và thật sự địa hình này không có gì để thử thách được Cayenne khi chiếc xe cứ mạnh mẽ lên xuống quanh co những quả đồi. Chúng tôi tiếp tục cho Cayenne xuống thử sức ở suối cạn với bãi đá cuội lẫn với cát và bùn, địa hình thật hấp dẫn để thử khả năng off-road của Cayenne, nhưng chiếc xe vẫn cứ mạnh mẽ tung vó trên lớp đá sỏi và lội dưới suối ngoạn mục, giúp có những khoảnh khắc và những tấm hình ưng ý.

  • Cayenne 2015Vận hành Cayenne buổi tối không cảm thấy buồn ngủ mà còn tạo ra sự kích thích thị giác với những chi tiết nổi bật trong khoang ca-bin, bởi việc sử dụng đèn khéo léo ở cụm táp-lô và bệ trung tâm. Ngoài khoảng không phía trước dù có chạy với tốc độ cao thì nguồn sáng và góc chiếu vẫn cung cấp khá và kịp thời với hệ thống đèn pha led thông minh thay đổi theo góc lái. Hệ thống cảm biến gạt nước mưa khá nhạy khi những cơn mưa bất chợt đổ ập xuống trên đường về, một ngày quá thú vị với Cayenne.

    Quốc Huy

Đánh giá

*